Lượt xem:  lần

Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu

1. Về trình duyệt web:
-Tinh chỉnh cho trình duyệt:

+ Loại bỏ hết các trình cắm không cần thiết: bạn gõ vào thanh địa chỉ Chrome://plugins và bỏ kích hoạt tất cả trình cắm chỉ để lại Flash và Google update thôi.
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu

+ Bật tăng tốc phần cứng cho trình duyệt giúp trình duyệt tăng tốc dựa vào lợi thế của GPU. Một GPU có rất nhiều nhân, như GPU tích hợp HD 4250 cùi bắp mà có 40Sp đó, sẽ nhanh hơn CPU nhiều.: bạn vào Chrome://Flags và lựa chọn như sau
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu 1
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu


2.Cache cho HDD.
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu
Lấy một phần dung lượng Ram làm bộ nhớ đệm của HDD, khi đó HDD sẽ có bộ nhớ đệm vài trăm MB đến vài GB. Làm cải thiện đáng kể tốc độ cho HDD. việc copy và cài phần mềm, chạy ứng dụng sẽ nhanh hơn trước rất nhiều.

- Đầu tiên bạn tải và cài đặt phần mềm Supercache cho máy tại đây:
>> Tải phần mềm Supercache
>> Link dự phòng

- Kích hoạt cache cho hdd click phải chọn cache:
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu

- Thiết đặt thông số: tùy dung lượng RAM bạn có để chỉnh dung lương cache:
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu

3. Tùy chình thiết đặt CPU cho từng ứng dụng

Bạn vào TaskManager > thẻ Processes, Click phải vào chưng trình mình cần thiết đặt sẽ hiện ra một bảng > Chọn Set Priority thì thiết đặt ưu tiên sử dụng CPU cho chương trình đó.
Bình thường là normal ,cao hơn là abovenormal, thấp nhất là low. Những ứng dụng cần ưu tiên cao là game, trình duyệt... ưu tiên thấp thì unikey, anti...và chon SetAnfinity thì cho phép chuơng trình đó chạy trên nhân nào của cpu hay trên cả hai nhân.

VD trình Flash cho chạy nhân 0, còn trình duyệt File (explorer) cho chạy trên nhân 1 như vậy các ứng dụng chạy 1 nhân sẽ được phân phối, tận dụng được tài nguyên cpu (nếu ứng dụng đó chỉ chạy trên 1 nhân).

Nhưng khi set như vậy tắt chương trình đi bật lại các thiết đặt của mình sẽ bị mất. vì vậy để lưu lại ta sử dung chương trình Prio.
>> Bạn download tại đây:
>> Link dự phòng

Sau khi cài đặt và khởi động lại ta sẽ tích vào phần SavePriority:
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu

Ngoài ra bạn cần thiết lập lại Windows chút:

1. Loại bỏ các hoạt cảnh không cần thiết: Click phải vào Mycomputer chọn Properties, chọn setting trong thẻ performance, bỏ chọn các hiệu ứng không cần thiết sẽ cải thiện rất nhiều, các cửa sổ sẽ xuất hiện ngay chứ không tạo cách hiệu ứng zoom, làm mờ, đổ bóng... phức tạp mà không thực sự cần đến chúng.
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu

2. Loại bỏ các phần mềm khởi động cùng windows:

Bạn vào RUN ( Windows + R) > Gõ câu lệnh msconfig chọn thẻ Startup bạn bỏ chọn các phần mềm không cần thiết phải khởi động cùng windows, tốt hơn hết là bỏ chọn tất cả chỉ chừa lại antivirus, Unikey, IDM thôi!
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu

3. Gỡ bỏ các phần mềm "lạ"

Một việc làm bình thường nhưng hiệu quả đến bất ngờ. Các phần mềm lạ đa phần là các "Toolbar" chỉ làm hao tốn tài nguyên máy, bạn vô tình cài khi cài phần mềm khác hay chỉ click và đường dẫn quảng cáo... các toolbar này nhiều lúc là phần mềm gián điệp, theo dõi người dùng, nguy hiểm hơn là đưa ra các đường Link độc khi bạn dùng toolbar này làm công cụ tìm kiếm trên Internet. Các bạn có thể gỡ bỏ bằng công cụ của Windows hay dùng phần mềm như IObit UninstallerYour Uninstaller! PRO....
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu

4. Chống phân mảng ổ cứng.

Việc làm này không cần thiết nếu bạn dùng SSD, còn HDD thì nên làm định kỳ. Click phải vào ổ đĩa chọn Properties, thẻ Tool > chọn Defragmen now. việc này sẽ sắp xếp các file lại theo chuỗi và đầu đọc không phải di chuyển nhiều để lấy dữ liệu.
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu

5. Cài Antivirus: 

Rất quan trọng, tác dụng mình sẽ không nói thêm nữa nhưng quan trọng nhất là máy tính sẽ không bị lỗi vặt hay mất tài nguyên do virus., sẽ rất hiền toái, một số người cho rằng Antivirus khá nặng nhưng thực tế thì chỉ có vài chục Mb ram bị chiếm dụng. Bình thường các phần mềm Anti sẽ ở chế độ "chờ" chỉ hoạt động khi xuất hiện một tập tin "lạ" nên các bạn cũng không nên lo ngại về điều này việc cần làm khi mới cài các phần mềm Anti là update lần đầu tiên và quét nhanh máy tính. kể từ đó nó sẽ âm thầm làm việc và bạn còn chẳng bao giờ **ng chạm vào nó nữa.
>> Các bạn có thể lựa chọn phần mềm diệt virus tại đây

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn!
Nguồn share123.vn
Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu Thủ thuật tăng tốc cho máy cấu hình yếu Reviewed by Unknown on 16:01 Rating: 5
Show Comments: OR

Không có nhận xét nào:

Mã Hóa Code

Được tạo bởi Blogger.